แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ
โครงสร้างโปรแกรมในภาษาเชิงวัตถุ นิยามของวัตถุ ลักษณะประจำและพฤติกรรมของวัตถุ
คลาส การสืบทอด แถวลำดับ การนำส่วนประกอบของซอฟต์แวร์กลับมาใช้อีก กราฟิก
การสร้างและการจัดดำเนินการโครงสร้างข้อมูลพลวัต ศึกษาเทคโนโลยีเชิงวัตถุการสร้างแบบจำลองของระบบโดยใช้ภาษาสัญลักษณ์มาตรฐาน
UML
(Unified Modeling Language) กระบวนการพัฒนาระบบโดยใช้กรอบแนวคิดเชิงวัตถุ และเครื่องมือ
(CASE
Tool) ที่สนับสนุนการสร้างแบบจำลองและกระบวนการพัฒนาระบบในเชิงวัตถุ
โดยการใช้ภาษาคอมพิวเตอรภาษาใดภาษาหนึ่ง เช่น ภาษาจาวา ภาษาซีพลัสพลัส
หรือภาษาไพธอน เพื่อฝึกเขียนและพัฒนาโปรแกรมเชิงวัตถุ
- Teacher: ผศ.พันทิพย์ คูอมรพัฒนะ