หลักการ แนวคิด และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดโปรแกรมที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็กอายุแรกเกิดถึง 3 ปี กระบวนทัศน์ใหม่และวิธีการปฏิบัติในการอบรมเลี้ยงดูเด็กทารกและวัยเตาะแตะ เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กทารกและวัยเตาะแตะ การสร้างและจัดโปรแกรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็กทารกและวัยเตาะแตะ การจัดโปรแกรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็กทารกและวัยเตาะแตะ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง