การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience : NS) พัฒนาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ถอดบทเรียนหลักสูตรและการจัดประสบการณ์ในประเทศและต่างประเทศ กระบวนการสร้างและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย แนวคิดและทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ออกแบบห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้สาหรับเด็กอายุ 3-6 ปี วิธีสอน ทักษะและเทคนิคการจัดประสบการณ์สาหรับเด็กปฐมวัย ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ/สื่อการสอนสาหรับเด็กอายุ 3-6 ปี การประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้สาหรับเด็กอายุ 3-6 ปี ทดลองใช้กิจกรรมแบบจุลภาค ออกแบบกิจกรรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสาหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปี สะท้อนความคิดและไตร่ตรองการจัดประสบการณ์