ศึกษาวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์หลักการและบทบาทของการ
ประชาสัมพันธ์ต่อระบบเศรษฐกิจสังคมและการเมืองวิธีการดำเนินงานการสร้าง
ความสัมพันธ์กับสื่อมวลชนกลุ่มประชาชนเป้าหมายเทคนิคและเครื่องมืองาน
ประชาสัมพันธ์ลักษณะการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานประเภทต่างๆความสำคัญของ
ประชามติต่อการประชาสัมพันธ์การสำรวจประชามติและจรรยาบรรณของนัก
ประชาสัมพันธ์และศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีและวิธีการโฆษณาบทบาทและอิทธิพลของการ
โฆษณาการวางแผนโฆษณาการวิเคราะห์ผู้บริโภคในฐานะที่เป็นผู้รับสารการวิเคราะห์สิ่ง
ที่จะเป็นแรงจูงใจผู้บริโภคการวิเคราะห์กระบวนการของการตลาดที่มีผลต่อการ
ดำเนินงานโฆษณาการเลือกสื่อการกำหนดงบประมาณการประเมินผลกฎหมายและ
จรรยาบรรณที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา
The evolution of public relations, principles and roles of public
relations in relation to the economy, society and politics; processes in
mass media relations and the target groups; techniques and tools for
public relations; types of public relations used by organizations;
importance of public opinions towards public relations, a survey of public
opinions, ethics for public relations professionals; advertising theories and
methodology; roles and influences of advertising, advertising planning;
analysis of consumers as a message receiver; analysis of consumer’s motivations and influences of marketing on advertising operations;
selection of mass media and budgeting; evaluation of laws and ethics
relating to advertising.