หลักการในการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบสารสนเทศธุรกิจ
ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อประโยชน์ในการใช้งานทั้งภายในองค์กร
เพื่อการสื่อสารสารกับบุคลากรที่ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ระบบอินทราเน็ต
และภายนอกองค์กรในการสื่อสารกับลูกค้าและผู้จำหน่ายสินค้า โดยใช้ระบบอินเทอร์เน็ต
โดนศึกษาจากตัวอย่างในกรณีศึกษาของธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จในการจัดทำระบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
ซึ่งต้องใช้ความรู้พื้นฐานของโครงสร้างธุรกิจ การสร้างฐานความรู้ระบบอินเทอร์เน็ต
และการวางแผนการตลาด
- อาจารย์: ผศ.น.ต.สมชาย หอมขำ (ร.น.)