แนวคิด หลักการ กระบวนการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือก สื่อ กลยุทธ์ในการผสมผสานสื่อ การทดสอบ การประเมินผลการสื่อสารในยุคดิจิทัล พัฒนาการและประเภทของการหลอมรวมสื่อและเทคโนโลยี วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงสื่อในปัจจุบัน บทบาทของสื่อมืออาชีพในสถานการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคดิจิทัล เน้นวิเคราะห์กรณีศึกษาเพื่อชี้ให้เห็นถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไข