เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในด้านการจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน มีความเข้าใจในการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรธุรกิจ การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบและการจัดการซัพพลายเออร์ การจัดการการผลิตในห่วงโซ่อุปทาน การจัดการโลจิสติกส์ การจัดการศูนย์กระจายสินค้า การจัดการสินค้าคงคลัง การจัดการขนส่ง การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การตอบสนองลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน การเลือกผู้ให้บริการโลจิสติกส์ภายนอก เงื่อนไขการค้าและการประกันภัยสินค้า