การอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี กับพัฒนาการ 4 ด้านของเด็กปฐมวัย ศึกษา/วิเคราะห์ ปรัชญาทฤษฏีหลักการศึกษาปฐมวัย อิทธิพลของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย บทบาทผู้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย และวิธีการพัฒนาคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม จิตใจที่ดีงาม การจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเพื่อพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ ออกแบบการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยได้อย่างรอบด้าน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการทดลองกิจกรรม