ความหมาย ความสำคัญ อิทธิพลและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ทฤษฎีทางจิตวิทยา และการประยุกต์ใช้เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการใช้บริการในอุตสาหกรรมบริการ การจำแนกประเภทของนักท่องเที่ยว ความแตกต่างในวัตถุประสงค์ของการเดินทาง พฤติกรรมเฉพาะของนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศ อุปสรรค ปัญหา วิธีการป้องกันแก้ไขในพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในลักษณะต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจและเป็นเจ้าบ้านที่ดี